đăng ký AE888

Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây

Trại đá gà sao lại ở miền Tây; nhắc đến miền tây chắc chắn thì ai cũng sẽ nghĩ đến xứ dừa; hay cả một vựa trái cây hoặc chợ nổi cái Răng ở Cần Thơ đúng không mọi người.

Nhưng đâu ai biết ngoài những điểm này còn có một điểm thú vị nữa để tham quan; và giải trí đó là trại gà nổi tiếng ở vùng đất huyện Chợ Lách – Bến Tre. Trại gà này khá là nổi tiếng là nơi hội tụ có các chiến kê giỏi. Nếu các  bạn chưa từng biết đến trại gà này thì hôm nay chúng ta tìm hiểu rõ thêm; về trại đá gà ở miền Tây này như thế nào nhé.

Trại gà đá là gì?

Là một trang trại gà có diện tích đất rộng lớn; và thoáng mát nằm ở vùng đồng quê cách biệt với khu sinh sống; và nguồn nước thuộc sở hữu hoặc sử dụng của cá nhân. Tùy vào mỗi loại gà mà chọn vùng đất cho phù hợp; như đối với trại gà đá thì chọn vùng đất bằng phẳng một chút; để thuận lợi cho việc chăn thả gà. Và thường những trại gà như thế này phải có nhiều yếu tố tự nhiên; như: nhiều ánh sáng tự nhiên, không khí thoáng mát và đặc biệt diện tích rộng lớn; thì mới giúp gà phát triển nhanh chóng, nhạy bén và có tướng mã đẹp hơn; so với những nơi không có điều kiện tự nhiên như vậy.

Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây
Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây

Ở miền Tây có những trại gà đá nổi tiếng nào?

Nhắc đến trại gà miền Tây thì không thể nào không nhắc đến Vùng đất huyện Chợ Lách Bến Tre; đây là một trại gà nổi tiếng của Việt Nam mệnh danh là Vương quốc gà nòi. Tại đây người dân xem việc nuôi gà nòi là một trong những nghệ thuật thoát nghèo; mà ai cũng có thể làm được chỉ cần có tý vốn nho nhỏ; cùng với những kỹ năng cần thiết trong việc nuôi gà; là có thể bắt tay vào công việc nuôi gà rồi.

Bên cạnh đó, ở đây có điều kiện khí hậu tự nhiên thuận lợi; và có các đặc thù riêng trong việc chăn nuôi; cùng với khả năng biết chọn giống gà tốt, gà có màu sắc đẹp, gà đá hay; và nó có những đòn đá gà cực hấp dẫn … Cho nên trại gà ở Miền Tây này đã tạo nên được tên tuổi; và mệnh danh là Vương Quốc gà nòi. Từ đó, trại gà đá ở Miền Tây này rất nổi tiếng và có  rất nhiều người biết đến.

Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây
Trại gà đá Vùng đất huyện Chợ Lách Bến Tre

Ở miền Tây ngoài trại gà đá ở vùng đất huyện chợ Lách Bến tre còn có:

  • Trại gà Bình Mỹ Châu Phú An Giang
  • Trại gà Asil Mỹ Rạch Giá
  • Trại gà hậu Giang
  • ……

Miền Bắc và miền Trung thì

Ngoài những trại gà đá nổi tiếng ở Miền Tây như ở trên chúng ta đã nêu; thì Miền Bắc cũng có trại gà Việt Cường ở huyện Đông Anh hà Nội; Miền Trung có trại gà Minh Dư xã Phước Nghĩa, Tuy Phước Bình Định…..

Có khá nhiều trại gà nổi tiếng ở ba vùng miền Bắc, Trung , Nam ; vì thế nếu có cơ hội mọi người hãy thử trải nghiệm nhé. Đến từng trang trại của từng vùng miền sẽ giúp cho bạn học được nhiều kinh nghiệm nuôi gà; và biết được nhiều tập quán truyền thống của từng vùng miền.

Cách chọn gà và chăm sóc gà ở trại gà đá Miền Tây như thế nào?

Thứ nhất

Để chọn được những chiến kê đá hay và giỏi phải chọn giống gà tốt; và đặc biệt là chú ý đến giống gà bố mẹ của nó. Nếu giống gà bố mẹ khỏe mạnh, hung dữ, dáng vóc nhanh nhẹn; thì những con sau mới trở thành các chiến kê dũng mãnh được.

Thứ hai

Ngoài quan tâm đến tiếng gáy của mỗi con gà cần phải quan tâm ngoại hình; xem lông có hấp dẫn không và cách đá như thế nào ?

Mỗi con gà trong trại đá gà ở miền Tây; đều có một bản lĩnh riêng: Có con tung đòn đáp trả như vũ bão; có con lâm trận cả giờ, chân run rẩy nhưng vẫn lỳ lợm; không đầu hàng trước đối thủ và chịu thua.

Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây
Những con gà đang đấu nhau ở trại gà đá Chợ Lách – Bến Tre miền Tây.

Thứ ba

Để có con gà đá đủ sức ra đấu trường người nuôi phải cho đá thử trước 2 lần; xem chân , xem tướng, coi vảy, mắt , mỏ; bộ lông để đánh giá khả năng chọi đòn; và tránh đòn  xem có hợp lý không , đặc biệt đòn phải đẹp mắt.

Thứ tư

Không gian của trại gà đá để nuôi gà mỗi chuồng rộng 1m2; mỗi ngày phải vệ sinh sạch sẽ  để tạo không gian thoáng mát cho gà phát triển nhanh chóng.

 Cuối cùng

Thường xuyên tỉa lông ở các vùng đầu, ức, cổ , đùi; và vô nghệ để thịt con gà được săn chắc.

Kết luận:

Sau bài viết này mọi người đã có thêm một địa điểm tham quan; và giải trí khi đến Miền Tây. Nếu các bạn là người đam mê đá gà; thì đừng bỏ lỡ qua trại đá gà nổi tiếng ở Miền Tây này nhé; còn nếu các bạn không có thời gian rảnh để đi; có thể lên AE888 để trải nghiệm đá gà ở đây. Và ưu đãi đặc biệt ngay hôm nay; nếu bạn trở thành thành viên sẽ nhận được quà siêu vô cùng hấp dẫn , đừng nên bỏ lỡ bí kíp chiến thắng đá gà trực tuyến.

đăng ký AE888 SV388 S128

Xem thêm:

The post Trại đá gà tổng hợp các nơi nổi tiếng ở miền tây appeared first on Nổ Hũ.



source https://nohu.tips/trai-da-ga/

Disqus Comments